www.ptstraining.in.th

 

 

หลักสูตร 

การเขียนอีเมล์ธุรกิจเป็นภาษาอังกฤษแบบมืออาชีพ  

Effective E-mail Writing


วันที่ 29 กันยายน2566

เวลา 09.00-16.00 น.

Novotel Bangkok  Hotel

 

หลักสูตร 1 วัน 

 

โลกแห่งธุรกิจล้วนต้องดำเนินการภายใต้กระบวนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ  เพื่อขับเคลื่อนให้องค์กรมุ่งไปสู่ความเป็นเลิศในงานบริการแก่ลูกค้า    การสื่อสารอีเมล์เป็นเครื่องมือทรงอิทธิพลมากที่สุดเครื่องมือหนึ่งขององค์กรในการสื่อสารงานบริการที่ดีให้กับธุรกิจ    การใส่ใจและจริงจังในกลไกการสื่อสารเพื่องานบริการผ่านทางอีเมล์จึงเป็นเรื่องที่ละเลยไม่ได้แม้แต่น้อย การสื่อสารสู่ลูกค้านั้น ผู้ให้บริการต้องผนวกทั้งพลังแห่งจิตบริการ พลังความคิดความเข้าใจ เพื่อแปรและถ่ายทอดเป็นพลังแห่งการสื่อสารให้ลูกค้าได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง ได้รับการขจัดปัญหาให้หมดไป และได้รับพลังแห่งความประทับใจ ความอบอุ่นใจที่ผู้ให้บริการต้องอาศัยทั้งศาสตร์และศิลป์ในการเขียนสื่อสารสู่ลูกค้า

 

วัตถุประสงค์ 

 

เนื้อหาเวลา 09.00-16.00 น. 

 

หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา:

1. ความรู้ทั่วไปในการเขียนจดหมาย และ เอกสารอื่นๆที่จำเป็น
2. สิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการเขียนจดหมาย และ เอกสารทางธุรกิจ
3. ขั้นตอนการเขียนจดหมาย และ เอกสารทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ
4. หลักในการเขียนจดหมายทางธุรกิจ และ เอกสารทางธุรกิจ
5. ประเภทของจดหมายธุรกิจ
6. โครงสร้างของจดหมาย และ เอกสารทางธุรกิจ
7. คำวลี และ สำนวนในจดหมายธุรกิจ และและ เอกสารทางธุรกิจ
8. เทคนิคเพิ่มเติมในการเขียนเอกสารทางธุรกิจอื่น ๆ – บันทึก และ รายงานการประชุม (Memorandum)
9. วิธีการเขียนอีเมล์ที่เกี่ยวข้องทางธุรกิจ ได้แก่ การเขียนตอบขอบคุณลูกค้า  การเขียนจดหมายตอบรับแจ้งให้ทราบ 
    การเขียนตอบข้อสงสัย การเขียนจดหมายตอบลูกค้าอย่างไรเมื่อลูกค้าโกรธ การเขียนจดหมายแสดงความเสียใจ เป็นต้น
10. เทคนิคอื่นๆ ในการเขียนอีเมล์ ทางธุรกิจ

11. ข้อพึงระวังในการเขียนอีเมล์ในทางธุรกิจ    
12. สรุปคำถาม และคำตอบที่ผู้เข้าสัมมนาต้องการรู้ เพื่อนำไปใช้ในงาน
   

                   

รูปแบบการอบรม  

1. ภาคบรรยายหลักการขั้นตอนทั้งหมด 30%
2. ภาคปฏิบัติในรูปแบบของ Case Study  และ Worksheet เพื่อปรับปรุงและฝึกเขียนอีเมล์ 70%

ระยะเวลา           1 วัน  เวลา  9.00 -16.00 น.

 

 

 ประโยชน์ที่จะได้รับ

1.  เพื่อให้เข้าใจการใช้ภาษาอังกฤษและสามารถส่ง E-mail ได้ตามแบบมาตรฐาน

     ทั้งแบบอังกฤษและอเมริกัน

2.  เข้าใจโครงสร้างไวยากรณ์ของประโยค เพื่อให้สามารถเขียน E-mail และเขียน 

     จดหมายได้อย่างถูกต้อง

3.  เพื่อให้ทราบว่าสิ่งที่ควรเขียน และไม่ควรเขียนใน E-Mail

4.  เข้าใจถึงวัฒนธรรมการใช้ภาษาอังกฤษ และการดำเนินธุรกิจของชาวต่าง

     ชาติใน ระดับสากล เพื่อให้การโต้ตอบ   E-mail และเขียนจดหมายเป็น

     ไปอย่างมีประสิทธิภาพ

5.  เข้าใจการใช้คำศัพท์และสำนวนการใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี สามารถเขียน

     และสื่อสารเพื่อดำเนินการธุรกิจ ได้อย่างถูกต้องและรวดเร็ว

6.  สามารถจัดการกับ E-mail  ในรูปแบบต่างๆ รวมทั้ง การร้องทุกข์ ได้อย่างมี

     ประสิทธิภาพและเป็นที่น่าพอใจ เพื่อประโยชน์ต่อการทำธุรกิจ


 

 จำนวนผู้เข้าอบรม  15  คน

 กลุ่มเป้าหมาย    พนักงานทุกระดับ  พนักงานขาย เจ้าหน้าที่ธุรการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย-ตลาด เลขานุการทุกฝ่ายงาน เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป หัวหน้างาน ผู้จัดการ ผู้บริหาร ผู้สนใจทั่วไป

 

 

ค่าลงทะเบียน 

            (รวมค่าเอกสาร อาหารกลางวัน และอาหารว่างตลอดการสัมมนา)

ค่าอบรม  

ราคาก่อน VAT

VAT 7%

ภาษีหัก ณ ที่จ่าย  3%

ราคาสุทธิ 

    ราคาท่านละ

3,900

273

(117)

4,056

Early Bird จ่ายก่อนลดพิเศษ

3,500

245

(105)

3,640

 

วิธีสมัครเข้าอบรม >> สำรองที่นั่ง

ดาวน์โหลดใบสมัครเพื่อกรอกรายละเอียด

และสแกนส่งมาที่ E-mail: info.ptstraining@gmail.com ,ptstraining3@gmail.com 

หรือ Fax 02-9030080 # 9330   (รอรับใบinvoice ภายใน 1-2 วัน หลังส่งใบสมัคร) 

สนใจขอ Course Outline และใบเสนอราคาเพื่อจัดอบรมภายใน (In House) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 086-8929330 , 02-1753330


 
Online:  1
Visits:  900,021
Today:  122
PageView/Month:  3,744