www.ptstraining.in.th

 

 

Excel ในงาน HR & Admin มืออาชีพ 

 

วันที่ 18 ตุลาคม 2566


เวลา 09.00-16.00 น. โรงแรมจัสมินซิตี้ สุขุมวิท 23


 

 

หลักการและเหตุผล  

ภาพรวมๆ ของงานธุรการในทุกองค์กรก็คือ ควบคุมการรับ - ส่งหนังสือ เก็บและค้นหาเอกสาร ร่างโต้ตอบ ประมวลรายงาน ดูแลรักษา ซ่อมแซมอาคารสถานที่ พัสดุ ครุภัณฑ์ และยานพาหนะ ติดต่อประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเอกสารการประชุม ควบคุมดูแลในการจัดเตรียมและอำนวยความสะดวกในเรื่องสถานที่เพื่อใช้ในการจัดการงานต่างๆ และอาจรวมไปถึงการเก็บรวบรวมข้อมูลค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อทำรายงาน เป็นต้น

 

ด้วยภาระงานมากมายข้างต้น ถ้าบุคลากรไม่เปลี่ยนตัวเองให้เป็น Administrative Expert ยังทำงานแบบเดิมๆ ก็คงจะต้องเหนื่อยกันต่อไป ใช้เวลาดำเนินงานแต่ละกิจกรรมค่อนข้างมาก และอาจจะเกิดความผิดพลาดได้ง่าย

 

การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ เข้ามาช่วยในงานธุรการ จะทำให้หลายๆ กิจกรรมดำเนินไปอย่างสะดวก รวดเร็ว และลดความผิดพลาด โปรแกรม Excel ก็มีส่วนสำคัญในการธุรการ ทั้งการออกแบบแบบฟอร์มเอกสารที่มีประสิทธิภาพ การทำฐานข้อมูล การทำระบบแจ้งเตือนต่างๆ เพื่อให้การบริหารงานธุรการมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น “ทำงานให้ฉลาดขึ้น ด้วยวิธีการที่ดีขึ้น”

 

หัวข้อการอบรม (Workshop)

- การออกแบบแบบฟอร์มเอกสารอัจฉริยะ (e-Form, e-Documents)

- การออกแบบระบบแจ้งเตือนหมดอายุอัตโนมัติ เช่น เตือนครบทดลองงาน ทะเบียนรถบริษัท การต่อภาษี หนังสือใบอนุญาตต่างๆ การซ่อมบำรุงตามสัญญา หนังสือเดินทางของผู้บริหาร ฯลฯ เป็นต้น

- การออกแบบระบบจัดการ การใช้รถบริษัท น้ำมัน เครื่องถ่ายเอกสาร ฯลฯ

- การออกแบบระบบที่เกี่ยวกับงานการเงินทดลองจ่าย และดูแลการเบิกจ่ายวัสดุสำนักงานของหน่วยงาน

- การออกแบบระบบเก็บข้อมูลการใช้สาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ฯลฯ เป็นต้น

- การสร้างแม่แบบเอกสารอัตโนมัติ (Document Template)

- การทำจดหมายเวียน (Mail Merge) และการออกแบบระบบฐานข้อมูล

- ระบบการจองห้องประชุมแบบออนไลน์

- การสร้างระบบรับเรื่องราวร้องเรียน และข้อเสนอแนะ แบบออนไลน์

- การทำรายงานค่าใช้จ่ายประจำเดือน ค่าเช่า ค่าซ่อมบำรุง ค่าสาธารณูปโภค ฯลฯ แบบอัตโนมัติ (Dashboard)

-- ฯลฯ เป็นต้น

วิทยากร :       อาจารย์สำเริง  ยิ่งถาวรสุข

หมายเหตุ

-ผู้เข้าอบรม ต้องนำ Notebook มาในวันอบรม พร้อมทั้งโปรแกรม MS Office  2010 ขึ้นไป (Word, Excel)

-วิทยากรสงวนสิทธิ์ในการปรับเพิ่ม-ลด เนื้อหาการอบรม เพื่อให้สอดคล้องกับเวลา และทักษะของเรียน

 

ค่าอบรมท่านละ 4,300 บาท (ไม่รวม VAT 7%)

(ราคาดังกล่าวไม่รวม VAT 7%)

รวมเอกสารการอบรม อาหารกลางวัน และเครื่องดื่มตลอดการอบรม 

 

 

 

วิธีสมัครเข้าอบรม >> สำรองที่นั่ง

ดาวน์โหลดใบสมัครเพื่อกรอกรายละเอียด

และสแกนส่งมาที่ E-mail: info.ptstraining@gmail.com ,pulbic.ptstraining@gmail.com 

หรือ Fax 02-9030080 # 9330   (รอรับใบinvoice ภายใน 1-2 วัน หลังส่งใบสมัคร) 

สนใจขอ Course Outline และใบเสนอราคาเพื่อจัดอบรมภายใน (In House) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 086-8929330 , 02-1753330

 
Online:  1
Visits:  899,303
Today:  30
PageView/Month:  3,023