Sales Planning & Sales Forecast Analysis
20 มกราคม 2564
เวลา 9.00-16.00น.
at Gold Orchid Bangkok
ที่มาของหลักสูตร
การขายที่เน้นขายให้ลูกค้าไม่ว่าจะเป็นรายบุคคล รายใหญ่หรือขายให้แก่องค์กร ต้องเน้นความสำคัญของลูกค้าเป็นหลัก พนักงานขายที่ดีต้องสร้าง Customer Value ขึ้นให้ได้ การขายสินค้าและบริการให้แก่ลูกค้าเราไม่ได้เน้นการขายเพื่อวันนี้เท่านั้น การขายแบบ Sales Planning & Sales Forecast Analysis จะส่งผลถึงการขายในระยะยาวเพื่อเป็นการเพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง เพราะฉะนั้นพนักงานขายควรจะรู้ กระบวนการวางแผนการขาย การพยากรณ์ยอดขาย เทคนิคในการวิเคราะห์คู่แข่งในการวางแผนด้านการขาย ไม่ว่าจะอยู่ในกระบวนใดๆก็ตามของการขาย เนื้อหาของการฝึกอบรมนั้นจะเน้นให้ได้เรียนรู้หลักการต่างๆ การทำกิจกรรมฝึกปฏิบัติเพื่อทำให้ผู้เข้าฝึกอบรมนั้นมีความเข้าใจในเนื้อหาอย่างแท้จริงก่อนที่จะนำความรู้นั้นไปในการทำงานเพื่อเสริมสร้างเทคนิคการขายอย่างมืออาชีพนั่นเอง
สิ่งที่ได้รับจากการฝึกอบรม
- ผู้เข้าอบรมมีความรู้ความเข้าใจการบริหารงานขายอย่างเป็นระบบ
- ผู้เข้าอบรมสามารถกระบวนการวางแผนการขายและการพยากรณ์ยอดขายอย่างเป็นขั้นตอน
- ผู้เข้าอบรมพัฒนาประสิทธิภาพของการขายให้เป็นมืออาชีพมากยิ่งขึ้นเพื่อการเพิ่มยอดขายได้อย่างต่อเนื่องด้วยการฝึกปฏิบัติการนำเสนอแผนการขาย
Topics
วันแรก
- ความหมายและความเข้าใจของการบริหารการขาย
- กระบวนการที่สร้างความสำเร็จในงานขาย
Workshop : Sales Planning & Forecast Problem
- ความเกี่ยวข้องระหว่างงานด้านการตลาดและงานด้านการขาย
- ทำไมเราต้องรู้และเป็นทั้งนักการตลาด และนักขาย
- เทคนิคการวางแผนการขายที่สอดคล้องกับแผนการตลาดเชิงรุก
- กลยุทธ์ในการเลือกตลาด และสร้างส่วนประสมทางการตลาด
- เทคนิคการวางแผนก่อนเข้าพบลูกค้าอย่างเป็นขั้นตอน
- การวิเคราะห์พยากรณ์ยอดขาย และการตั้งเป้าหมายการขาย
- การกระจายเป้าหมายการขายเป็นรูปธรรม
- การตั้งเป้าหมายผู้มุ่งหวังเพื่อรองรับเป้าหมายการขาย
- การจัดสรรงบประมาณการขายเพื่อสนับสนุนงานขาย
- การวิเคราะห์ Competitor for Competitive Planning
- การระบุคู่แข่งทั้งทางตรง และทางอ้อม
- การวิเคราะห์ส่วนแบ่งทางการตลาด (Market Share)
- การวิเคราะห์จุดยืนของผลิตภัณฑ์ (Product Positioning)
Workshop : Sales Planning & Forecast Solution
วิธีการ และรูปแบบการฝึกอบรม
- การบรรยาย การระดมความคิดเห็น การทำแบบฝึกปฏิบัติ ตลอดจนการระดมปัญหาทางการขายที่เกิดขึ้นจากลูกค้าในหน่วยงานของผู้เข้าฝึกอบรม และข้อสรุปการแก้ไขปัญหาทางการขายจากบริบทของหลักสูตร และนำมาทำ Workshop
ผู้เข้าฝึกอบรม
พนักงานขายทุกระดับ
วิทยากรในการฝึกอบรม อาจารย์สุกิจ ตรียุทธวัฒนา
การศึกษา * ปริญญาตรี รัฐศาสตร์ (ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ) (Political Science, International Relation) มหาวิทยาลัยรามคำแหง
* ปริญญาโท การจัดการ (ภาครัฐ และ เอกชน) (Master of Management, Public Administration) มหาวิทยาลัยคริสเตียน
* Certificated to Securities Marketing (Securities Training Association)
ประสบการณ์การทำงาน
* ประสบการณ์ด้านการขายและการตลาด ด้านบริการลูกค้า ด้านการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์รวมแล้วเกือบ 25 ปี จากบริษัทและองค์กร ชั้นนำหลายแห่ง
* ประสบการณ์ด้านการตลาดขายตรงและด้านการเป็นวิทยากรมามากกว่า 20 ปี
* ผู้จัดการฝ่ายขายและฝึกอบรม บริษัท สปอร์ตทรอน อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)จำกัด
* ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ และการตลาด บริษัท ลาชูเล่ คอสเมติคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
* ผู้บริหาร และที่ปรึกษา ฝ่ายทรัพยากรบุคคล ฝ่ายพัฒนาองค์กร และธุรกิจ บริษัท แอกเซส อินดัสเตรียล เทคโนโลยี จำกัด
- อัตราค่าอบรม
(รวมค่าวิทยากร และเอกสารการอบรม รวมอาหารกลางวัน-ชากาแฟ อาหารว่างและวุฒิบัตร)
ค่าอบรมสัมมนา/วัน |
ราคาก่อน VAT |
VAT 7% |
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% |
ราคาสุทธิ |
ค่าอบรม 1 ท่าน |
3,900 |
273 |
(117) |
4,056 |
Early Bird |
3,500 |
245 |
(105) |
3,640 |
Pro มา 3 ท่านๆ ละ |
3,300 |
231 |
(99) |
3,432 |