www.ptstraining.in.th

 

 

 

7D Negotiation Techniques   

วันที่ 29 พฤษภาคม 2562 เวลา 9.00-16.00 น.

โรงแรมอไร้ซ

 

 

 

หลักการและเหตุผล 

 

ทักษะพื้นฐานที่สำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการซื้อการขาย การทำสัญญาซื้อขาย การสั่งสินค้า หรือการทำธุรกรรมใดๆ ล้วนหลีกหนีไม่พ้น “การเจรจาต่อรอง”  ด้วยเหตุผลที่ว่า “ทุกคนมีเป้าหมาย” “ทุกองค์กรมีข้อจำกัด” และ “ทุกฝ่ายต้องการได้เปรียบ” ซึ่งบ่อยครั้ง หรือเป็นโดยปริยาย ที่เราต้องยอมเสียเปรียบ ยอมให้ และพ่ายแพ้ เพียงเพราะ “ไม่รู้” “ไม่ชำนาญ” และ “เตรียมการเพียงพอ” จึงทำให้ต้อง “ตกเป็นเหยื่อ” หรือ “เบี้ยล่าง” ในทุกคราวที่มีการเจรจาต่อรองทางธุรกิจการค้ากับลูกค้า คู่ค้าไปเสียทุกที ดังนั้น อย่าเสียเปรียบ เสียท่าและเสียโอกาสอีกต่อไป เรามาเรียนรู้แทกติกส์การเจรจาต่อรอง เพื่อสร้างความได้เปรียบและได้ชัยชนะในเกมถัดไปนับจากนี้

                                                                                                                          

วัตถุประสงค์:     เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม

 


หัวข้อการฝึกอบรม/สัมมนา:

-           การฟัง  

-           การอ่านคน

-           การถาม

-           การสร้างอำนาจ

-           อะไรที่เขาต้องการได้

-           อะไรที่เขาให้เราได้

-           อะไรที่เขายอมรับไม่ได้

-           อะไรที่เขายินดีให้เราได้

-           เป็นต้น

-           Draft :การร่างแผน

-           Dialog :การสร้างความสัมพันธ์กับคู่เจรจา

-           Dig :การสอบถามและสำรวจข้อมูลของคู่เจรจา

-           Deliver :การยื่นข้อเสนอ

-           Deal :การต่อรอง

-           Develop :การปรับแต่งเงื่อนไขและตัวแปร

-           Decide :การตกลงปิดการเจรจา

-            

-           กฎในการ “สร้างอำนาจ”

-           กฎในการ “ให้”

-           กฎในการ “ขอ”

-           กฎในการ “แลก”

-           กฎในการ “ปรับข้อเสนอ”

-           กฎในการ “อ่าน/ส่งสัญญาณ”

-           เป้าหมายที่อยากจะได้ Gain

-           เป้าหมายที่ต้องได้ Goal

-           เป้าหมายที่รับได้ Get

-           การควบคุมเกม Control

-           การปรับเปลี่ยนจุดยืน Convert

-           การโน้มน้าวใจ Convince

 

1. Give and Take                          11. A Whole Bunch             

          2. Bad and Worse                         12. Change gear      

          3. Last straw                                13. Split Items

4. Urgent or Rush                         14. Power or Authorize Limited                          

5. Wait for a rainy day                   15. Top Secret

6. Push Back                               16. Fish Nibble

7. Good Cop, Bad Cop                    17. Reference

8. Standing                                  18. Change Person

9. Next Time or In the Future           19. Time Out

10. No Appointment Meeting           20.  Secret    

 

-           หลักการสังเกต “สีหน้า”

-           หลักการสังเกต “สายตา”

-           หลักการสังเกต “แสดงของมือ แขนและขา”

-           หลักการสังเกต “น้ำเสียง”

-           หลักการสังเกต “ท่านั่งและยืน”

 

 

วิทยากร อาจารย์พรเทพ ฉันทนาวี 

ประสบการณ์ทำงาน 

 

 

ค่าลงทะเบียน 

              (รวมค่าเอกสาร อาหารกลางวัน และอาหารว่างตลอดการสัมมนา)

ค่าอบรม  

ราคาก่อน VAT

VAT 7%

ภาษีหัก ณ ที่จ่าย  3%

ราคาสุทธิ 

    ราคาท่านละ 

3,800

266

(114)

3,952

Early Bird (5 วัน)จ่ายก่อนลดพิเศษ 

3,500

245

(105)

3,640

 

 
Online:  3
Visits:  894,439
Today:  70
PageView/Month:  4,397