เทคนิคการบริหารเพื่อเสริมความภักดีต่อองค์กร
(Promoting Employee Loyalty Technique)
วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561เวลา 09.00-16.30 น. โรงแรม Saint James สุขุมวิท 26
ขีดความสามารถในการแข่งขันขององค์กรขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการโดยเฉพาะพนักงานที่ถือว่าเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สำคัญที่สุด เน้นไปที่ การสร้างเสริมสมรรถนะ (Competence) และความภักดีต่อองค์กร (Employee Loyalty) เนื่องจากสองเงื่อนไขนี้เป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งยวดต่อผล การปฏิบัติงานของพนักงานและต่อผลการดำเนินงานขององค์กร แต่ภายใต้สถานการณ์แข่งขันกันแย่งชิงคนทำงานและความรู้สึกเป็นอิสระใน การทำงาน ได้ส่งผลให้พนักงานจำนวนหนึ่งขาดความรู้สึกเชื่อมโยง และมีความตั้งใจที่จะเปลี่ยนงานมากขึ้น องค์กรจึงต้องพยายามบริหารจัดการเพื่อให้พนักงานมีทั้งสมรรถนะและความภักดีต่อองค์การอย่างต่อเนื่อง อันจะทำให้องค์กรเสริมสร้างและธำรงขีดความสามารถในการแข่งขันไว้ได้
วัตถุประสงค์การเรียนรู้ (Objectives)
หลักสูตรนี้ มุ่งเน้นให้บุคลากรระดับบังคับบัญชาผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้ เกิดความเข้าใจ ฝึกทักษะและเสริมมุมมองในเรื่องต่อไปนี้
+ ความหมาย ความสำคัญและเงื่อนไขที่ทำให้เกิดความภักดีต่อองค์กร (Employee Loyalty)
+ บทบาทหน้าที่ของหัวหน้างานที่จะต้องเสริมสร้างและบริหารจัดการให้พนักงานมีความภักดีต่อองค์กรอย่างได้ผล
+ เทคนิคและแนวทางในการเสริมสร้างความภักดีต่อองค์กรที่นำไปต่อยอดใช้งานในธุรกิจได้
+ การนำเอาความรู้และทักษะที่ได้จากการเรียนรู้ไปใช้เพื่อการเสริมสร้างความภักดีต่อองค์กรให้เกิดขึ้นกับพนักงาน
ใครควรเข้าอบรม (Who should attend)
ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ, ผู้บริหาร ผู้จัดการ หรือหัวหน้างานจากทุกสายงานและทีม HR หรือทีม OD ที่รับผิดชอบงานนี้
หัวข้อเรียนรู้ :
ทำไมองค์กรจึงอยากให้พนักงานภักดีต่อองค์กร
ความหมายและความสำคัญของความภักดีต่อองค์กร (Employee Loyalty)
ประโยชน์จากการที่พนักงานมีความภักดีต่อองค์กร ทั้งต่อองค์กร ต่องานและต่อผู้บังคับบัญชา
พนักงานที่มีความภักดีต่อองค์กรจะเป็นคนที่มีคุณลักษณะอย่างไร
บทบาทของผู้บริหารและหัวหน้างานในการเสริมสร้างความภักดีต่อองค์กร (Employee Loyalty)
เงื่อนไขที่ทำให้เกิดความภักดีต่อองค์กร (Employee Loyalty)
1) เสริมสร้างความพึงพอใจภายในตัวงานให้แก่พนักงาน
2) ส่งเสริมให้พนักงานเกิดความไว้วางใจต่อกัน และต่อหัวหน้างาน
3) ส่งเสริมให้เกิดการทำงานเป็นทีมร่วมกันอย่างแข็งขัน
4) การจัดทำค่านิยมองค์กร (Corporate Value) และกิจกรรมรณรงค์เพื่อส่งเสริมให้เกิดความภักดีต่อองค์กร
5) การจัดการระบบและเงื่อนไขของการบริหารทรัพยากรบุคคลเพื่อสร้างจูงใจและตอบสนองต่อการสร้างผลงาน
กรณีศึกษาและข้อแนะนำในการปรับใช้งานในองค์กร เพื่อส่งเสริมให้พนักงานภักดีต่อองค์กร (Employee Loyalty)
เราจะทำอย่างไรต่อไป (The Way Forward) กับความภักดีต่อองค์กร (Employee Loyalty)
สรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้และถาม-ตอบ
วิทยากร ดร.ชัชวาล อรวงศ์ศุภทัต
การศึกษาและวุฒิบัตร
- ปริญญาเอก สาขาจิตวิทยาประยุกต์ (จิตวิทยาอุตสาหกรรมและองค์การ)
- ปริญญาโท บริหารธุรกิจอุตสาหกรรมและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์
- Executive Mini-MBA สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA)
- วุฒิบัตรการบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ไปสู่องค์กรยุคใหม่ (HROD)
สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA)
- วุฒิบัตรผู้สอนด้านความปลอดภัยในการทำงาน
- สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยในอนามัยในการทำงาน (SHAWPAT)
- วุฒิบัตรที่ปรึกษาแรงงานสัมพันธ์ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน
ประสบการณ์ในงานวิทยากรและที่ปรึกษา
วิทยากรและที่ปรึกษาด้านการพัฒนาทรัพยากรบุคคลและระบบ HR
ประจำบริษัท โปรเฟสชั่นแนล เทรนนิ่งแอนด์ คอนซัลแทนซี่ จำกัด (PTC)
วิทยากรและที่ปรึกษาอิสระให้กับ
- สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย (PMAT)
- ศูนย์บริการวิชาการ SME มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย
- ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีปทุม
- บริษัท ไทยสกิลล์พลัส จำกัด (Local Consultant Firm)
- สมาคมส่งเสริมความปลอดภัยในอนามัยในการทำงาน (SHAWPAT)
- บริษัทฝึกอบรมอีกหลายแห่ง ได้แก่ บจก. ฝึกอบรมสัมมนาธรรมนิติ, บจก. HRD Zenter, บจก. PTS Training, บจก.ยูนิคเซมิน่าร์ เป็นต้น
ค่าลงทะเบียน
(รวมค่าเอกสาร อาหารกลางวัน และอาหารว่างตลอดการสัมมนา)
ค่าอบรม |
ราคาก่อน VAT |
VAT 7% |
ภาษีหัก ณ ที่จ่าย 3% |
ราคาสุทธิ |
ราคาท่านละ |
3,800 |
266 |
114 |
3,952 |
Early bird ชำระก่อนล่วงหน้า |
3,400 |
238 |
102 |
3,536 |